10 khó khăn kinh doanh thời trang các chủ shop phải đối mặt

10 khó khăn kinh doanh thời trang các chủ shop phải đối mặt

Những cửa hàng quần áo thời trang mọc lên ngày càng nhiều hiện nay, làm gia tăng sức cạnh tranh mạnh mẽ giữa các chủ shop thì đâu mới là những khó khăn khi kinh doanh thời trang mà chủ cửa hàng cần biết và khắc phục? Cùng ALLPURE phân tích những khó khăn và đưa ra hướng giải quyết triệt để giúp những chủ shop nhanh chóng lấy lại thăng bằng cho cửa hàng mình nhé!

 

I. Quản lý hàng hóa

Tất nhiên cửa hàng quần áo, thời trang sẽ có nhiều sản phẩm và việc quản lý hết tất cả những sản phẩm đó là cả vấn đề lớn. Hàng hóa trên kệ, trong kho, hàng hoàn về, hàng tồn,... làm sao để quản lý hết tất cả chúng và tránh được những nhầm lẫn, sót hàng? Vì thế, việc sử dụng phần mềm sẽ giúp bạn quản lý tất cả hàng hóa của cửa hàng, thậm chí còn quản lý bán hàng quần áo theo biến thể sản phẩm như size, màu sắc, thuộc tính,... 

Khó khăn khi kinh doanh thời trang - ALLPURE

Phương thức livestream bán hàng online được sử dụng phổ biến hiện nay

 

II. Kế toán kiểm toán hằng tháng

Việc tính toán, cộng sổ hàng ngày cũng như kết toán vào cuối tháng là vấn đề gây đau đầu. Kiểm soát tất cả mọi hoạt động thu chi của cửa hàng chặt chẽ, kiểm soát tiền bạc, thu chi khi bán tại shop cũng như bán online, việc này làm bạn thường xuyên gặp phải tình trạng nhầm lẫn, thất thoát hàng hóa cũng như tiền bạc.

 

III. Quản lý nhân viên

Kiểm soát hết thông tin của nhân viên của cửa hàng làm việc theo ca, kể cả lương, thưởng của nhân viên cũng khó kiểm soát. Đào tạo nhân viên cũng là “công cuộc” khá tốn thời gian khi bạn tuyển nhân viên mới chưa biết gì về nghề.

Khó khăn khi kinh doanh thời trang - ALLPURE

Quản lý nhân viên bán hàng là điều khó khăn mà chủ shop phải đối mặt

 

IV. Hàng tồn kho

Hàng tồn kho là nỗi lo lớn nhất của các chủ shop. Có quá nhiều hàng tồn kho khiến bạn bị “chôn vốn”, không thể nhập hàng mới về, từ đó, tình hình kinh doanh cũng sụt giảm nghiêm trọng.

 

V. Thiếu chuyên nghiệp

Bạn kinh doanh cửa hàng thời trang nhưng cách quản lý truyền thống, ghi tay khiến cửa hàng của bạn thiếu chuyên nghiệp trong mắt khách hàng, dẫn đến rất nhiều khó khăn khi kinh doanh thời trang. Thanh toán cho khách cũng chậm trễ và thường xuyên xảy ra sai sót, nhầm lẫn làm thất thoát nhiều hàng hóa cũng như tiền bạc. Việc đầu tư những bộ máy công nghệ hiện đại tích hợp máy in bill và máy quét mã vạch là điều cần thiết. Vì không chỉ giúp bạn quản lý toàn bộ hàng hóa của cửa hàng trên phần mềm mà còn giúp quá trình thanh toán hàng hóa diễn ra nhanh chóng và chuyên nghiệp.

 

VI. Chất lượng không đáp ứng với nhu cầu khách hàng

Đây là một trong những khó khăn thường gặp khi kinh doanh thời trang online. Người mua khi đặt hàng trên mạng về nhưng lại không vừa ý với chất lượng bộ đồ đó. Khi họ mất niềm tin vào chất lượng của mặt hàng thì khó có thể quay lại.

 

VII. Đối mặt với nhiều đối thủ cạnh tranh

Thời trang có độ cạnh tranh cao trong thị trường. Ngoài các thương hiệu thời trang lớn thì có vô số nhà bán hàng nhỏ lẻ, bán quần áo online,... vì vậy, để tồn tại trong thị trường này cần một chiến lược bán hàng hợp lý. Nếu không thì doanh thu vẫn không thể bù đắp nổi những chi phí ngoài luồng khác.

 

VIII. Không tạo được sự khác biệt

Bị nhầm lẫn với các cửa hàng khác cũng chính là một trong những khó khăn khi kinh doanh thời trang mà rất nhiều người gặp phải. Việc không tạo được ấn tượng với người dùng sẽ khiến họ nhanh chóng quên bạn, hoặc nhầm lẫn với những cửa hàng khác.

 

IX. Dễ bị chôn vốn

Chôn vốn là vấn đề dễ bắt gặp với các chủ shop “mới”. Các bạn thường bỏ vốn của mình để nhập hàng thật nhiều và dự trữ hàng. Nếu khách đặt thì có sẵn hàng để giao ngay. Tuy nhiên thì bạn vẫn cần để lại một số tiền để dự phòng. Chẳng hạn như thị trường xuất hiện những xu hướng thời trang mới mà vẫn bán những bộ quần áo cũ thì rất khó thành công. 

Khó khăn khi kinh doanh thời trang - ALLPURE

Chôn vốn là một vấn đề rất nhiều bạn gặp phải khi kinh doanh thời trang

 

X. Khách boom hàng

Tình trạng boom hàng xảy ra thường xuyên đối với các shop lớn nhỏ. Có rất nhiều trường hợp khách đặt hàng, nhưng khi shipper gọi điện giao hàng thì họ báo lại đã hủy đơn. Việc này khiến bạn mất rất nhiều thời gian chuẩn bị hàng, và cả chi phí vận chuyển 2 đầu. 

Khó khăn khi kinh doanh thời trang - ALLPURE

Tỷ lệ hủy đơn hàng xảy ra khá nhiều nên chủ shop cần có phương thức thanh toán an toàn hơn

 

Thông tin liên hệ

Công Ty TNHH Thiết Kế Thời Trang Thành Đạt

Địa chỉ: Số 140/98/16/4 đường Vườn Lài, phường An Phú Đông, Q12, TP.Hồ Chí Minh

Hotline: 1900 638 435 - 028 7303 7939

Email: cskh@purewear.vn

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận